Smartex

Items filtered by date: Tháng 11 2015 - Smartex
In Nam Á

Vietnam-solomonNgày 12/1/2015, tại Thủ đô Honiara, Đại sứ Việt Nam Lương Thanh Nghị đã trình quốc thư lên Toàn quyền Solomon, Ngài Frank Utu Ofagioro Kabui. Nhân dịp này, Đại sứ Lương Thanh Nghị đã đến chào xã giao Thủ tướng Solomon Ngài Manasseh Sogavare, Chủ tịch Quốc hội Ngài Ajilion J Nasiu, gặp các Bộ trưởng phụ trách Bộ Ngoại giao và Ngoại thương, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp, Lao động và Nhập cư; Bộ trưởng Giáo dục và Nguồn nhân lực, Bộ trưởng Nông nghiệp và Bộ trưởng Kế hoạch và Hợp tác viện trợ. Cùng đi với Đại sứ và phu nhân có Tham tán Đại sứ quán và Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Úc kiêm nhiệm Solomon, Vanuatu, Masan và Micronesia.

xuat-khau-sang-uc 1

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 9 tháng năm 2015, kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc đạt 3,81 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 2,25 tỷ USD, giảm 26,2%, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Úc đạt 1,56 tỷ USD, tăng 0,8% so với cùng kỳ. Việt Nam xuất siêu khoảng 690 triệu USD sang Úc.

 

TPP-rariff

Bộ Tài chính vừa thông báo rằng Việt Nam đã cam kết sẽ áp dụng một mức thuế chung cho tất cả các nước thành viên của TPP, với hơn 65% của tất cả dòng thuế nhập khẩu được loại bỏ ngay lập tức sau khi Hiệp định có hiệu lực, với gần 98% sẽ được loại bỏ sau 10 năm. Mặt hang giữ nguyên sẽ có lộ trình 10 năm hoặc áp dụng ngạch thuế quan (TRQ).

TPP-Japan-fisheries-tariffs

 

Thuế quan trên hầu hết các mặt hàng thuỷ sản nhập khẩu vào Nhật Bản cuối cùng cũng được gỡ bỏ sau Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) thoả thuận thương mại tự do có hiệu lực sau khi nhận được sự đồng thuận 12 nước thành viên TPP.

 

Bạn đang ở: Home Thông tin thị trường Nghiên cứu thị trường Ngành hàng nổi bật Items filtered by date: Tháng 11 2015