Smartex

Hội thảo “Kế hoạch xúc tiến thương mại cho ngành chè Việt Nam”- cơ hội và thách thức cho ngành chè

hoi-thao-nganh-che-viet-nam-2

 

Sáng ngày 7 tháng 1 năm 2016 tại Cục Xúc tiến thương mại, 20 Lý Thường Kiệt, Hà Nội, Ban Quản lý Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”  đã tổ chức hội thảo” Kế hoạch xúc tiến thương mại cho ngành chè Việt Nam”.

 

 

 

 

23 đại biểu đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu chè và trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh phía Bắc, đại diện Hiệp hội chè Việt Nam, các chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế đã đến tham dự hội thảo để cùng nhau chia sẻ các thông tin mới nhất về xu hướng của thị trường chè thế giới trong năm 2015 và 2016.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng - Giám đốc Chương trình nhấn mạnh thương hiệu của chè của Việt Nam nói riêng và các sản phẩm nông sản nói chung vẫn chưa được biết đến rộng rãi trên thế giới, vì vậy Chương trình đang tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước để có thể giới thiệu và quảng bá một số loại chè đã có thương hiệu của Việt Nam với các thị trường xuất khẩu truyền thống và tiềm năng trên thế giới.

 

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Phó Giám đốc Quốc gia Chương trình đã giới thiệu với các đại biểu ông Thusil Tissera, tư vấn quốc tế về ngành chè và bà Nguyễn Ánh Hồng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội chè Việt Nam cùng chia sẻ thêm thông tin cập nhật về tình hình thị trường chè thế giới năm 2015 và những xu hướng cũng như thách thức đối với mặt hàng này trong năm 2016.

Trong năm qua, sự sụt giảm giá dầu trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ đồng thời làm tăng sự cạnh tranh của các quốc gia xuất khẩu chè trong thời gian tới đây về giá cả và chất lượng của mặt hàng này.

 

hoi-thao-nganh-che-viet-nam-1

 

Để vượt qua những thách thức này, các doanh nghiệp xuất khẩu chè Việt Nam cần chú trọng nhiều hơn đến việc xây dựng hình ảnh chè Việt Nam là sản phẩm thực phẩm an toàn cũng như tận dụng được các sự kiện xúc tiến thương mại lớn của chè thế giới sẽ diễn ra ở Nga, Hàn Quốc, Ba Lan, Đức trong năm nay.

Bà Nguyễn Ánh Hồng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội chè Việt Nam cũng đưa ra các khuyến cáo cho các doanh nghiệp chè Việt Nam cần thận trọng khi ồ ạt chuyển đổi sang sản xuất chè xanh mà chưa chú trọng đến sản xuất chè an toàn cũng như ứng dụng các công nghệ mới và mô hình sản xuất bền vững hướng tới chất lượng sạch của các loại chè đặc sản có lợi thế về xuất khẩu.


Từ kinh nghiệm thực tế về phát triển thị trường của mình, các đại biểu đến từ 6 doanh nghiệp xuất khẩu chè Hữu Hảo, Tân Hương, Hoàng Bình, Hà Thái, Tôn Vinh, Hiệp thành, Thế Hệ Mới đã cùng nhau thảo luận và chia sẻ cách thức phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu,và tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để quảng bá hiệu quả mặt hàng chè.

 

hoi-thao-nganh-che-viet-nam-3


Theo kế hoạch, trong năm 2016-2017, Chương trình sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp ngành chè tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới, xây dựng và hoàn thiện kế hoạch phát triển xuất khẩu mặt hàng chè hướng tới đáp ứng được các tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu và tạo được vị thế của mặt hàng này trên thị trường thế giới.

 

Nguồn: VIETRADE

Last modified on Thứ tư, 03 Tháng 8 2016 17:11
Bạn đang ở: Home Smartex Tin tức & Câu chuyện thành công Tin nổi bật Hội thảo “Kế hoạch xúc tiến thương mại cho ngành chè Việt Nam”- cơ hội và thách thức cho ngành chè